5 kỷ lục đang chờ Lionel Messi công phá trong năm 2020

5 kỷ lục đang chờ Lionel Messi công phá trong năm 2020
Lionel Messi không chỉ là mỹ nam đốn đổ bao trái tim chị em phụ nữ. Mà đây còn là người đã tạo nên một kỉ nguyên mới cho bộ môn thể thao bóng đá. Tính đến thời điểm hiện tại thì anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Khi mà liên tiếp lập ra những kỉ lục, những chiến công hiển hách. Những kỉ lục này là minh chứng rõ ràng nhất cho danh xưng huyền thoại quả bóng vàng qua các năm.
Vơí hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đá bóng, sẽ không có gì ngạc nhiên khi những kỉ lục hiện tại sẽ bị Messi phá vỡ. Cầu thủ của đội tuyển Barcelona này hứa hẹn sẽ có một màn đổ bộ ra trò. Chắc hẳn sẽ không khiến người hâm mộ thất vọng. Vậy đâu là những kỉ lục đang chờ anh chàng Messi điển trai này xô đổ đây.? Bài viết hôm nay JMB sẽ đưa ra 5 kỷ lục, dự đoán Messi hoàn toàn có khả năng chinh phục. Bạn có mong chờ giây phút Messi công phá những kỉ lục này không? Chứ riêng tôi, là tôi hào hứng và mong chờ lắm đấy.

Xô đổ kỷ lục của Pele

Kỷ lục cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho một CLB của bóng đá toàn cầu đang thuộc về một “người muôn năm cũ”. Đấy là thành tích ghi 643 bàn của “Vua bóng đá” Pele cho CLB Santos. Sau hơn 15 năm gắn bó với đội bóng hàng đầu Brazil. Tuy nhiên, Pele rất có thể sẽ bị phế truất trong năm 2020.

Lionel Messi hiện đã có 618 bàn trong màu áo Barca. Để vượt qua huyền thoại bóng đá người Brazil, anh chỉ cần có thêm 26 pha lập công cho đội bóng xứ Catalunya trong năm 2020. Mục tiêu đấy hoàn toàn nằm trong năng lực của Messi. Cần phải nhấn mạnh suốt 10 năm qua, không năm nào tiền đạo 32 tuổi này không ghi được tối thiểu 45 bàn. Tính cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

San bằng kỷ lục về số mùa ghi bàn ở Champions League

Cựu cầu thủ Ryan Giggs của Man United đã lập kỷ lục 16 mùa giải liên tiếp ghi bàn ở Champions League. Messi gần như chắc chắn sẽ san bằng thành tích này của huyền thoại bóng đá người Xứ Wales. Bởi với 2 pha lập công tính đến hiện tại của Champions League 2019/20, tiền đạo mang áo số 10 của Barca đã trải qua 15 mùa liên tiếp “nổ súng”. Ở đấu trường danh giá nhất nhất châu Âu.

Anh chỉ nên có thêm 1 bàn tại Champions League 2020/21 để sánh ngang với Giggs. Với phong độ ghi bàn rất đều đặn như hiện nay, Messi hoàn toàn có năng lực đạt được mục tiêu. Với thành tích 16 mùa liên tiếp lập công tại Champions League.

Top 5 kỷ lục chờ Messi xô đổ

Lập nhiều hat-trick nhất ở Champions League

Lionel Messi sẽ phải cạnh tranh với Cristiano Ronaldo. Bởi anh đang cùng người nổi tiếng của Juventus sẻ chia vị trí dẫn đầu. Khi mà cùng có 8 hat-trick ở Champions League. Trong chừng mực nào đấy, Messi có lợi thế hơn tuyển thủ Bồ Đào Nha. Bởi thời cơ trở thành chân sút có nhiều hat-trick nhất ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

kể từ khi rời Real chuyển sang đầu quân cho Juve, thì hiệu suất ghi bàn của Ronaldo có dấu hiệu giảm sút. Trong lúc đó, lối đá của Barca vẫn rất phụ thuộc vào Messi. Bóng vẫn luôn được tập trung cho anh dứt điểm.

Trở thành cầu thủ giành nhiều Pichichi nhất

Trở thành cầu thủ giành nhiều Pichichi nhất

3 mùa giải gần đây, Lionel Messi đều là “Vua phá lưới” – (Pichichi) ở La Liga. Nhờ vào điều đó, siêu sao người Argentina đã nâng tổng số lần sở hữu danh hiệu cá nhân. Danh hiệu cao quý này hiện đang ở mức con số 6. Trong chiều dài lịch sử La Liga, chỉ cựu danh thủ Telmo Zarra của Bilbao lập được kỳ tích này.

Tuy nhiên, nhiều năng lực Zarra sẽ bị Messi phế truất. Nhất là sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc. Sau 18 vòng đấu tại La Liga năm nay, đội trưởng của Barca đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 13 pha lập công. Với hiệu suất cao như hiện nay, Messi khả năng cao sẽ lần thứ 7 giành Pichichi vào cuối tháng 5 năm sau.

Cầu thủ Barca thi đấu nhiều El Clasico nhất

Sau trận hòa 0-0 trước Real cách đây ít ngày, Messi đã có 42 lần góp mặt ở El Clasico. Anh đã bắt kịp đồng đội cũ Xavi trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận El Clasico nhất cho Barca. Với việc nhiều năng lực sẽ thi đấu với đội bóng Hoàng gia ở trận lượt về La Liga mùa này, Messi có cơ hội vượt qua Xavi để độc chiếm vị trí số 1.

Thậm chí nếu như may mắn, đội trưởng của Barca còn có năng lực vượt qua trung vệ Sergio Ramos. Để có thể phá kỷ lục về số lần tham dự El Clasico. Messi hiện đang chỉ kém đội trưởng của Real đúng 1 trận.

Lionel Messi đang hướng tới kỷ lục lần thứ 7 giành Chiếc giày vàng châu Âu. Anh hiện ghi được 13 bàn ở La Liga. Chỉ kém 6 bàn so sánh với người đang dẫn đầu cuộc đua năm nay là tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern.


Nguồn: Bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *