Hành lá – Và cách bảo quản đúng chuẩn

Hành lá – Và cách bảo quản đúng chuẩn

Là một loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn. Hành lá luôn nằm trong chiế giỏ đi chợ của các chị em. Thường các nhà nội trợ sẽ mua hành lá về bảo quản sau đó ăn dần. Thông thường chúng sẽ được sử dụng để nêm thêm vào các món như món kho, món canh, món xào… Không những làm tăng hương vị, hành lá còn làm món ăn của bạn trở nên đẹp mắt hơn.

Trong hành lá có chứa vitamin C và vitamin K giúp cho cơ thể phát triển tốt đặc biệt là hệ thống xương. Sử dụng hành lá thường xuyên giúp ngăn ngừa được loãng xương. Ngoài ra, allyl propyl và crom trong hành lá giúp giảm và điều hòa lượng đường huyết là loài thực phẩm được khuyên dùng với các bệnh nhân tiểu đường. Sử dụng hành lá thường xuyên giúp cơ thể giảm thiểu các bệnh liên quan tới tim mạch. Ngăn ngừa hiện tượng ung thư, ngoài ra đặc biệt hơn là tăng cường sinh lực cho nam giới.Vì giá khá rẻ, nên hành lá luôn có mặt trong tủ lạnh của hầu hết mọi gia đình.

Thế nhưng, hành lá sẽ rất dễ bị úa, nhanh hỏng. Nếu như không có cách bảo quản hành lá đúng. Để giúp các nhà nội trợ, những đầu bếp chuyên đã có chia sẻ về cách bảo quản cực kì hữu dụng dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

Bảo quản hành với túi ziploc + tủ lạnh

Nhặt sạch gốc của hành lá, rửa sạch sau đó để ráo nước. Tiếp đến hãy cắt khúc hành lá một cách vừa phải. Việc thái hành quá dài hoặc quá ngắn cũng sẽ làm ảnh hưởng đến độ tươi của hành. Do hành sẽ bị mất nước.

Túi Zip thường được dùng để bảo quản thực phẩm

Sau khi thực hiện xong hãy để hành vào một túi zip. Miết không khí, kéo khóa túi lại. Đồng thời bạn hãy đem hành bảo quản trong tủ lạnh. Hành sẽ không bị hỏng, chuyển sang màu đen. Bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào cần.

Cho hành vào ngăn đá

Vệ sinh, cắt khúc hành lá

Cũng như cách trên, trước tiên bạn cần loại bỏ rễ hành, rửa sạch và cũng để ráo nước. Sau đó cũng cắt hành tùy theo nhu cầu món ăn của bạn.

Hãy cho hành vào một túi nilong, nên gạt hết không khí trong túi ra bên ngoài. Tiến hành buộc chặt miệng túi. Việc này sẽ ngăn mùi của hành lá bay ra, cũng như hạn chế tình trạng mất đi độ ẩm.

Sau đó hãy cho bịch hành vào ngăn đá. Với cách này bạn có thể bảo quản hành được cả nửa năm. Hãy yên tâm, bạn sẽ không cần rã đông mỗi khi cần sử dụng.

Bảo quản hành lá trong túi nilong

Bảo quản kín bằng màng bọc thực phẩm

Khi đi siêu thị, bạn có thấy những loại rau củ đều được học bọc một lớp ni lông không? Đây là cách mà họ giữ thực phẩm luôn xanh tươi, ngon mắt. Vậy đối với hành bạn cũng có thể áp dụng mẹo vặt này.

Hành lá được bảo quản đúng cách sẽ luôn xanh tươi

Cũng như các bước làm sạch trên. Nhưng lần này hãy ngâm hành vào trong hỗn hợp muối và nước pha loãng. Khoảng 5 phút bạn có thể vớt hành ra. Lúc này hãy để cho hành ráo bớt nước. Việc cần làm tiếp theo rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy màng bọc thực phẩm quấn quanh hành. Sau đó để trong tủ lạnh. Với cách này bạn chỉ có thể bảo quản được hành trong vòng 1 tuần thôi nhé!

Gói hành lá bằng khăn giấy

Hãy vệ sinh, để ráo, cắt khúc như những cách bảo quản trên. Lấy một miếng khăn giấy trải lên trên bàn sạch hoặc đĩa. Sau đó hãy đặt hành vào giữa mặt khăn giấy sau đó gấp lại. Đồng thời dùng túi zip bọc kín lại, bảo quản trong tủ lạnh.

Nếu chưa dùng hết hành trong vòng một tuần, hãy nhớ thay giấy cho hành. Và cứ tiếp tục thay giấy những tuần tiếp theo nếu bạn chưa cần dùng đến hành.

Bọc khăn giấy xung quanh hành lá sau đó cho vào túi zip

Hi vọng những mẹo nhỏ trên có thể giúp bạn bảo quản tốt hành lá. Nó có thể giúp ích khá nhiều trong cuộc sống bạn. Mong bạn thành công nhé!

Nguồn: Eva.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *