Cách nuôi dạy bé gái tốt nhất dành cho mẹ

Cách nuôi dạy bé gái tốt nhất dành cho mẹ

Có thể sinh ra một cô con gái là một điều rất tuyệt vời. Và sánh bước cùng con bước qua những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời con. Là một việc rất thiêng liêng của người làm cha mẹ. Bé lên năm là một cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc học hỏi của trẻ. Vì vậy giai đoạn này các mẹ cần dành nhiều thời gian tìm hiểu chăm lo con. Sau đây là cách nuôi dạy nuôi dạy bé gái mà các mẹ cần tham khảo

Người mẹ nào cũng luôn muốn có một cô con gái ngoan ngoãn, lễ phép, biết cách đối nhân xử thế. Khiến cho tất cả cả mọi người đều quý mến. Tuy nhiên những điều này không phải muốn là có luôn được. Hãy cũng xem các bà mẹ nên nuôi dạy bé gái như thế nào để con trở thành một cô bé ngoan, mọi người yêu quý nhé?

Người làm cha làm mẹ nào mà chẳng yêu thương con vô điều kiện. Và đều mong muốn con cái của mình trưởng thành, nên người. Nhưng không phải ai cũng nuôi dạy con đúng cách vì đây là chuyện khá khó khăn. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này. Hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên tắc nuôi dạy bé gái tốt nhất

nuôi dạy bé gái

Chú ý lời ăn tiếng nói

Các mẹ đã bao giờ vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa con và những người bạn gái khác đồng trang lứa của con để rồi ngạc nhiên vì những gì con đang nói. Con quá lớn so với  tuổi của con hoặc hơn nữa khá là “khó nghe”. Hãy nhớ rằng càng ngày, các bé càng phát triển lớn hơn  về cả tâm sinh lý . Hơn nữa đến trước tuổi dậy thì, bé gái có chiều hướng phát triển nhanh hơn bé trai.

Đừng vội lo lắng quá vì chắc chắn trong cuộc hội thoại chưá những từ ngữ chướng tai kia có phần lớn là do trẻ bắt chước người lớn mà không hiểu được chúng thực sự có ý nghĩa gì hoặc sẽ khiến người tiếp xúc cảm thấy như thế nào. Lúc này chính là lúc bố mẹ cần “bắt đầu” nuôi dạy bé gái để làm rõ cho con biết lời nói có thể tác động người xung quanh làm tổn thương ngang bằng với hành động vũ lực .

Không được xem thường vẻ bề ngoài

Vẻ bề ngoài ở đây không chỉ ám chỉ  đến trang phục, tóc tai. Mà cần thiết hơn cả là bé gái phải hiểu được con gái cần phải gọn gàng và tinh tươm. Nuôi dạy bé gái tuyệt đối không bao giờ nên tắm rửa xuề xòa vì việc giữ vệ sinh thân thể không chỉ quan trọng với sức khỏe. Mà còn làm con trở thành một bé gái thơm mát và sạch sẽ. Điều sẽ tạo hình ảnh tốt ngay lập tức cho bất cứ ai tiếp xúc con. Kèm theo đấy, các bé gái ngày nay có thói quen sử dụng mỹ phẩm từ khi mới bé. Và trẻ cần sự chỉ  dẫn kỹ càng của mẹ để không vô tình hủy hoại làn da còn non nớt của trẻ.

Khích lệ con thể hiện sự thục nữ

nuôi dạy bé gái

Hầu hết mọi người cho rằng phái nữ mạnh mẽ, độc lập  thì thường không nhẹ nhàng,dịu dàng. Đây quả là sai lầm lớn. Điều cần thiết là nên bộc lộ những nét tính cách nào trong hoàn cảnh cụ thể ra sao. Ái nữ của bạn có thể thích bay nhảy, thể dục và chơi những trò chỉ dành cho bé trai. Nhưng bé gái vẫn có cách riêng để bày tỏ nét dịu dàng của mình. Trách nhiệm của phụ huynh là giúp con hiểu rõ và biết phân biệt rõ ranh giới giữa sự mạnh mẽ của con và sự thục nữ  của tất cả những cô bé gái nói chung.

Cách ứng xử là rất quan trọng

Một bé  gái có dễ thương đến đâu mà ăn nói kém duyên và ứng xử tệ thì sẽ không có có được sự quý mến chân thành của mọi người xung quanh Tính cách sống thường được tạo dựng từ bé. Vì vậy, nếu thấy trẻ có những câu nói, hành vi không đứng mực. Mẹ cần uốn nắn ngay bằng một phương pháp phù hợp với độ tuổi và nhận thức của con chứ hãy bỏ ngay suy nghĩ con còn bé nên để dần dần rồi chỉ bảo sau. Chờ đến lúc chính bạn phát cáu vì thái độ và cách cư xử của con thì có thể đã quá muộn để dạy dỗ.

Hành động là minh chứng mạnh mẽ nhất

không nên ép con
Cho dù trẻ có vâng dạ và ra vẻ nghe theo lời bảo ban của bạn như thế nào. Nhưng rồi con vẫn không thay đổi thì chắc chắn bố mẹ  cần xem lại cách dạy nuôi dạy bé gái của mình. Trẻ vẫn thường cáu giận và to tiếng với mọi người xung quanh khi trẻ không ưng ý? Trẻ thích nạt em nhỏ hoặc cáu giận lên em mỗi khi bị ba mẹ la mắng? Hay trẻ rất hay nói linh tinh để nói dối? Mẹ cần cho trẻ biết rằng sự việc nào cũng sẽ làm nên một kết quả gì đấy. Nếu không, chính trẻ sẽ phải trải qua những khó khăn trên bước trưởng thành của mình sau này. Đồng ý với vai trò một người mẹ, bạn nhận ra bản chất của trẻ không xấu nhưng hành động mới là thước đo chính xác  nhất để đánh giá một  người nào đấy.

Nguồn: Marrybaby.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *