Nên dạy cho trẻ những kỹ năng sống này để bé biết tự bảo vệ bản thân trước người lạ

Nên dạy cho trẻ những kỹ năng sống này để bé biết tự bảo vệ bản thân trước người lạ

Các bậc phụ huynh cần dạy trẻ những kỹ năng tự vệ  giúp bé tự bảo vệ bản thân mình trước các đối tượng nguy hiểm; để giúp con biết cách xử lý tình huống xấu có thể xảy ra

Đứa trẻ nào cũng nhận được sự bao bọc kĩ càng của gia đình và những người thân yêu nhất. Gia đình là môi trường an toàn cho sự phát triển của trẻ. Nhưng theo thời gian, trẻ lớn lên cũng đồng nghĩa với việc con sẽ tiếp xúc với nhiều người và môi trường khác nhau. Trong khi đấy; cha mẹ không thể lúc nào cũng ở bên con. Vì vậy cần hướng dẫn con biết cách tự bảo vệ bản thân để con phân biệt được mối nguy hiểm xung quanh

Kỹ năng sống cho con là một trong những bài học cực kỳ quan trọng cho trẻ. Ngay từ khi bé; não bộ của trẻ thường tiếp thu nhanh và ghi nhớ lâu hơn. Vì vậy, dạy trẻ kỹ năng sống ngay khi bé sẽ  tạo sự tốt hơn cho con về sau. Vậy đâu là những kỹ năng sống quan trọng cho bé  tự bảo vệ bản thân

Kỹ năng mà các phụ huynh cần dạy con ngay từ khi con còn bé là cách xử lí tình huống và tự bảo vệ bản thân.

Kỹ năng bố mẹ cần phải dạy để bé tự bảo vệ bản thân

bé tự bảo vệ bản thân

Chơi trò nhập vai

Phương pháp đơn giản nhất để dạy con thực sự hiệu quả là đưa ra các ví dụ về những tình huống nguy hiểm. Bố mẹ hãy tạo ra những tình huống như thực tế. Ví dụ như khi người lạ hỏi con có muốn đi nhờ không. Hãy giúp con cách nhận biết tình huống xấu và cách tránh và báo với người quen, người thân, bố mẹ ngay khi có thể.

Nhận biết đâu là nơi an toàn, người an toàn để nhờ cậy

Khi không có gia đình ở bên; điều quan trọng là bạn cần hướng dẫn con là nên đi đâu, gặp ai nhờ giúp đỡ trong tình cảnh nguy hiểm. Để hướng dẫn khả năng tự vệ cho con, hãy dạy con đến đồn cảnh sát,nơi mua sắm đông đúc  có đông người có mặt. Không đứng một mình nơi vắng vẻ. Những người con có thể xin sự trợ giúp  là công an, bộ đội.. Đó là những nơi mà con nên đến, những người mà con có thể tin tưởng nhờ giúp đỡ.

Nhớ thông tin liên lạc trong tình huống khẩn cấp

bé tự bảo vệ bản thân

Cần phải nói và chỉ cách liên lạc đến các trung tâm hỗ trợ khẩn cấp, đưa số của người thân, gia đình và chỉ con cách liên lạc. Cha mẹ cần chắc chắn con nhớ các thông tin này để khi cấp bách có thể xin điện thoại nhờ báo cho gia đình biết. Khi con có được những thông tin này, con sẽ an toàn hơn trong những tình huống nguy hiểm.

Giáo dục giới tính cho trẻ

Điều quan trọng lớn không kém phần cấp thiết là; việc con cái cần phải được hướng dẫn về việc cơ thể trẻ không thể để người khác tự ý chạm vào. Con cần biết bộ phận nào nhạy cảm và nếu có người cố tình xâm phạm thì phải xử lý như thế nào. Hãy chỉ rõ cho con về những gì liên quan đến giáo dục giới tính; những bộ phận thuộc về “cá nhân” và không ai được động vào. Dạy bé tự bảo vệ bản thân khi gặp người lạ và người có hành vi xấu.

Hành động theo bản năng

nuôi dạy bé

Trẻ em nhạy cảm hơn người lớn; vậy nên, cách tốt nhất để hướng dẫn trẻ là để ý đến trực giác của con. Hãy giải thích cho con hiểu; con sẽ không bị chửi mắng hay phớt lờ nếu nhờ cậy sự giúp đỡ khi cảm thấy không an toàn từ một người nào đó. Nếu con cảm thấy khó chịu hay sợ hãi; hãy ngay lập tức nói cho người thân càng sớm càng tốt.

Xã hội đầy hỗn loạn, có vô vàn nguy hiểm rình rập con nhỏ. Bố mẹ không phải lúc nào cũng ở bên cạnh để bảo vệ con mọi lúc được. Vì vậy, việc dạy cho con những kỹ năng sống cơ bản là điều rất cần thiết để bé tự bảo vệ bản thân.

Nguồn: Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *