Ảnh hưởng nghiêm trọng của điện thoại đối với con nhỏ

Ảnh hưởng nghiêm trọng của điện thoại đối với con nhỏ

Sự phát triển mạnh mẽ của thời đại 4.0 có thể mang lại nhiều lợi ích; nhưng cũng có thể ngược lại là tác động xấu đến sức khỏe tinh thần của con nhỏ, tác hại lớn của điện thoại đối với con nhỏ. Từ lâu, đã có rất nhiều bài khảo sát của các chuyên gia; khuyến báo về tác hại của việc cho con nhỏ sử dụng điện thoại và máy tính bảng nhiều sẽ tác động xấu đến sự phát triển thể chất; nhất là não bộ của con. Tuy nhiên, trong thực tế, vẫn có rất nhiều các ông bố bà mẹ đưa con cho “người giúp việc điện tử” để được thoải mái làm việc riêng của mình.

Kể từ khi xuất hiện dòng smartphone đầu tiên, việc cho phép trẻ em dùng điện thoại đã trở thành một trong những việc làm phổ biến của các bậc cha mẹ. Tại Việt Nam, hình ảnh những đứa trẻ lao đầu vào màn hình điện thoại thông minh hay máy tính bảng đã dần trở nên quá quen thuộc . Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng; việc để cho con nhỏ sử dụng các thiết bị công nghệ từ sớm sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển tâm, sinh lý của con.

Ảnh hưởng xấu tới sức khỏe là tác hại của điện thoại đối với con nhỏ

điện thoại đối với con nhỏ

Phát triển khối u

Khảo sát cho thấy con nhỏ sử dụng smartphone hay máy tính bảng nhiều; có khả năng gia tăng của khối u lành tính trong não và tai.

Ung thư

Ung thư là hậu quả của sóng điện thoại đối với con nhỏ: WHO đã phân loại bức xạ điện thoại di động có thể gây ung thư cho con người. Con nhỏ sẽ hấp thụ nhiều hơn 60% bức xạ so với người trưởng thành.

Giảm khả năng tập trung

điện thoại đối với con nhỏ

các sóng từ từ di động sẽ ảnh hưởng sâu vào não và tai trẻ. Nếu con sử dụng điện thoại vào giờ ra chơi, thì khi vào học con không tập trung được vào bài. Giảm khả năng học tập . Tác hại của điện thoại đối với con nhỏ

Các bệnh về mắt:

Việc nhìn chằm chằm vào màn hình trong thời gian dài sẽ dễ khiến con thấy nhức mỏi mắt; thậm chí mờ dần. Có thể gây cận thị và các bệnh về mắt.

Nhiễm khuẩn:

điện thoại  là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn; là nơi lý tưởng cho các mầm bệnh. Ăn uống ngay sau khi dùng điện thoại di động ; sẽ  tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Đây là tác hại của điện thoại thông minh với trẻ em.

Ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ 

Ảnh hưởng của việc cho con dùng điện thoại là nhiều con đam mê điện thoại như vật bất ly thân, hơn cả người thân và mọi thứ khác.

Con dễ thu mình, xa lánh với mọi người và mọi thứ xung quanh chỉ vì smartphone. Con nhỏ dễ bị thu hút bởi những trang web bạo lực, khiêu dâm, phản động,…Từ đó ảnh hưởng không tốt đến tâm lý và phát triển tính cách con.

Lời khuyên dành cho bố mẹ

nuôi dạy bé gái

– Không cho con dùng nếu con từ 15 tuổi trở xuống. Não bộ của con dễ nhạy cảm để chịu được các ảnh hưởng của bức xạ điện thoại di động.

Không để con có cuộc gọi trong xe bus, xe lửa, xe hơi, và thang máy hoặc các nơi công cộng khác.

– Đừng để con dùng điện thoại di động khi có tín hiệu pin yếu và máy quá nóng.

– Tránh dùng smartphone trước mặt con nhỏ để tránh ảnh hưởng của sóng điện thoại với con nhỏ.

– Không để con mang điện thoại di động đến trường.

– Không để điện thoại di động trong phòng ngủ của con khi con ngủ.

– Đặt thời gian tối đa dùng điện thoại mỗi ngày cho con.

– Tư vấn cho con về những điều không tốt trên mạng xã hội các loại trang web.

Nói chung, smartphone rất quan trọng trong xã hội hiện nay; nhưng hãy cân nhắc kĩ trước khi cho con một chiếc smartphone.

Trên đây là những tác hại của trẻ em xem điện thoại nhiều. Nếu cho trẻ sử dụng, hãy xem xét những lưu ý trên để trẻ học cách dùng điện thoại một cách thông minh mà không gây hại cho bản thân.

Nguồn: Theasianparent.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *