Trồng cây phong thủy ở ban công để hút tài lộc vào nhà

Trồng cây phong thủy ở ban công để hút tài lộc vào nhà

Ngày nay không gian sống ngày càng bé; chỉ số ô nhiễm môi trường tăng cao chính là lý do khiến nhiều gia đình lựa chọn trồng cây xanh trong nhà. Những loại cây cảnh phù hợp không chỉ khiến nhà bạn thêm phần thu hút, không khí được thanh lọc; mà còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành về phong thủy. Vậy làm thế nào để chọn được loại cây cảnh hợp phong thủy cho gia đình của bạn? Hãy cùng mình tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây nhé!

Theo phong thủy, những cây trồng trong nhà hợp với gia chủ; sẽ giúp mang đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc vui vẻ cho gia đình. Vì thế, nếu ai đang có ý định mua cây cảnh trồng trong nhà; hãy có quyết định phù hợp. Sẽ có một số loại cây không đem lại điều lành cho bạn; ví dụ là những loại cây có lá quá nhỏ và dài loằng ngoằng, khi cây phát triển xum xuê; sẽ làm vượng khí trong nhà bị biến mất, phân tán; nội bộ gia đình sẽ có các thành viên nảy sinh mâu thuẫn, tác động xấu tới sức khỏe và cuộc sống gia đình.

Trồng cây phong thủy ở ban công để hút tài lộc vào nhà

trồng cây phong thủy

Theo các nhà chuyên gia ; việc trồng cây cảnh ngoài ban công nhà của mỗi gia đình không chỉ tốt cho môi trường mà còn có thể mang lộc về nhà. Cây xanh căng đầy sức sống có hiệu quả mang tài đón lộc; làm tăng sinh khí và đem đến nhiều điều may cho gia đình. Thêm nữa;  cây phong thủy trồng ở ban công còn giúp ngăn chặn sát khí, tiêu tan điều xấu trong việc hướng ban thờ, hướng nhà  không hợp mệnh gia chủ.

Chọn nơi trồng phù hợp cho cây

Việc trồng cây ở ban công đang trở thành xu thế.  Nhưng không phải môi trường ban công của gia đình nào cũng thích hợp để trồng cây. Ví dụ như ban công ít ánh sáng hoặc độ sáng thát thường, nhiệt độ chênh lệch ,… cũng có thể gây tác động xấu tới cây trồng.

Vì vậy, việc đầu tiên gia chủ cần lưu tâm khi trồng cây ở ban công là; lựa cây thích hợp với môi trường. Nếu ban công ở hướng Nam, là hướng có khí hậu khá ôn hòa, ít nắng; nhưng ánh sáng đều thì bạn nên lựa cây chịu sáng nhẹ. Hơn nữa có thể lựa cây tăng trưởng tốt trong môi trường ít sáng. Ban công hướng bắc cũng có thể chọn những cây như vậy; nhưng nên hướng về các cây phong thủy có thể chịu được khí hậu mùa đông. Còn đối với ban công hướng đông và tây, bạn nên chọn cây ưa được nắng tốt.

Thời gian chăm sóc cây

Gia chủ nên bố trí thời gian phù hợp để có thể chăm sóc cây được tốt nhất. Trong tình cảnh bạn có nhiều thời gian; và là người hiểu biết về thiên nhiên cây cỏ thì có thể trồng ở ban công loài cây cảnh nào cũng được. Nhưng nếu bạn là người bận rộn, không am hiểu về cây cảnh thì nên chọn các loại cây có sức sống  bền; có thể chịu được nắng gắt, chịu nước và có thể tăng trưởng tốt trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Chọn cây hợp mệnh

trồng cây phong thủy

Gia chủ nên chọn cây hợp phong thủy với mệnh của mình. Theo các chuyên gia phong thủy, việc chọn cây cảnh trong nhà nên chọn những cây có tán đẹp, lá tròn, dài và có hình dáng cân đối, không nên chọn các cây có cành lá thiếu sức sống, gầy guộc. Đặc biệt không nên chọn cây có lá nhọn, sắc hoặc gai góc, là việc không hợp phong thủy; tuy nhiên có thể trồng xương rồng ở ban công bởi cây này có thể ngăn chặn sát khí, bảo vệ nhà bạn.

Nguồn: Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *