Tác dụng hữu ích của giấy ăn mà không phải ai cũng biết

Tác dụng hữu ích của giấy ăn mà không phải ai cũng biết

Thường ngày, chắc hẳn ai cũng chỉ dùng khăn giấy cho những việc như lau vết bẩn trên vật dụng nào đó; hoặc dùng lau tay, lau miệng khi ăn xong. Nhưng bạn có  biết  rằng khăn giấy cũng như nhiều món đồ khác; nếu bạn biết tận dụng thì khăn giấy có thể trợ giúp bạn rất nhiều; đặc biệt là trong khi bạn nấu nướng, làm việc nhà.

Chưa kể gì đến việc bảo quản rau củ, chỉ cần tác dụng hỗ trợ việc làm sạch khu bếp nấu hay làm  món ăn với bớt dầu mỡ bám dính các vật dụng thôi là cũng đủ thuyết phục các  chị em nội trợ rồi. Thế nên muốn nấu ăn ngon, căn bếp gọn gàng, thực phẩm luôn luôn cũng tươi sạch thì nhất định trong gian bếp nhà bạn phải có sự xuất hiện của khăn giấy.

Còn chần chừ gì nữa; hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết hôm nay những  tác dụng hữu ích không ngờ mà mọi người chưa từng để ý  của giấy ăn trong đời sống hàng ngày của bạn và gia đình để vận dụng ngay từ giờ nhé.

Tác dụng hữu ích của giấy ăn

hữu ích của giấy ăn

Thấm hút dầu mỡ, bọt nổi

Với các món hầm như xương hầm thì việc có bọt nổi, váng mỡ hiện lên bên trên là điều phổ biến. Tuy vậy, bạn sẽ phải tốn nhiều  time  mà vẫn không thể hớt vơi hết chỗ bọt ấy.

Dù cho lớp bọt ấy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe; nhưng nhiều lúc nó làm món ăn không còn nguyên hương vị như lúc đầu có nữa. Lớp váng mỡ nổi lên bên trên mà làm món ăn bị ngán, không còn vừa mắt ngon miệng. Ngay lúc này, hãy lấy một vài tờ khăn giấy thấm nhẹ ở bề mặt của nước hầm để làm sạch nước.

Với những món ăn nhiều dầu mỡ như món rán ngập dầu. Nếu bạn không muốn dùng giấy thấm dầu; hoặc bạn hết mà chưa kịp sắm về  thì bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn giấy đặt phía trên đĩa; rồi để thức ăn lên là ok.  Đây là một tác dụng hữu ích của giấy ăn

Bảo quản rau củ

Khăn giấy khi được sản xuất ra khá khô; vì vậy nên khăn có tính hút ẩm rất lớn. Khăn giấy đúng là một vật “thần thánh” không thể thiếu nếu bạn muốn bảo quản rau củ; đặc biệt là những loại rau củ mua ngoài chợ vẫn hay được tưới nước liên tục, hoặc những loại củ  không phù hợp nhiều nước.Giấy ăn có nhiều tác dụng hữu ích thế mà không ai biết, kể cả những người dùng 20 năm - 3

Giữ luôn tươi ngon

hữu ích của giấy ăn

Cạnh việc bảo quản rau củ thì khăn giấy còn một tác dụng không thể thiếu là giúp cá luôn tươi ngon. Thường thì, mọi người muốn bảo quản cá vẫn sẽ cho cá vào tủ đông hoặc ngăn đá để bảo quản i. Như thế thì sẽ bảo quản được lâu; nhưng không còn giữ nguyên chất cá, cá sẽ bị nhợt đi.Giấy ăn có nhiều tác dụng hữu ích thế mà không ai biết, kể cả những người dùng 20 năm - 4

Khi bạn mua cá trời trưa nhưng lại để sang chiều nấu;  bạn sẽ không muốn cho vào tủ đông, sau đấy mất công rã đông. Lúc này bạn chỉ cần gập khăn giấy làm 4 và cho vào bụng cá. Tiếp tục gói cá lại bằng khăn giấy và để vào ngăn mát.

Giấy ở trong bụng cá và giấy ben n ngoài sẽ hút hết nước giúp chúng không bị hư hỏng hay chảy nước; dù cho không đặt vào tủ đông. Hơn nữa, bảo quản như thế này; cá  còn nguyên độ tươi nhất định chứ không bị nhợt đi như đặt  vào tủ đá đông lạnh.

Thấm khô nước và tiết trên thịt

Thường ngày,  khi mua thịt về, thái ra;  mọi người sẽ thấy có phần máu còn đọng lại. Khi rửa xong chúng vẫn cứ tiết ra làm phần thịt  có rất nhiều nước. Nếu để vậy nấu sẽ khiến thịt không còn ngon. Hơn nữa, nhiều khi vì nước ấy mà làm thịt nấu có mùi khó chịu.Giấy ăn có nhiều tác dụng hữu ích thế mà không ai biết, kể cả những người dùng 20 năm - 5

Vậy nên, khi cho thịt vào tủ lạnh bạn nên dùng khăn giấy thấm khô đi để thịt không còn nước. Như vậy có thể ngăn cản việc vi khuẩn xâm nhập làm thịt nhanh bị hư.

Dùng để hấp bánh

giấy ăn

Bình thường nếu hấp bánh bạn sẽ đặt một chiếc khăn xuống dưới; nhưng vậy sẽ làm bánh bị nhão ra vì hơi nước bốc lên nhiều.Giấy ăn có nhiều tác dụng hữu ích thế mà không ai biết, kể cả những người dùng 20 năm - 6

Vậy nên, nếu hấp bánh thì mọi người nên cho một lớp khăn giấy xuống phía dưới để chúng hấp thụ bớt phần hơi nước bốc lên. Như thế xửng hấp sẽ không còn bị ướt do hơi nước, bánh cũng không bị nhão vỏ phía ngoài.

Ngoài ra, khăn giấy còn giúp những chiếc bánh không bị dính vào phần xửng hấp mà mất đi một lớp đế phía ngoài.

Nguồn: Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *