Top 8 món ăn ngon đặc sắc Hà Nội

Top 8 món ăn ngon đặc sắc Hà Nội

Hà Nội không chỉ nổi tiếng là địa điểm du lịch với nhiều danh lam và thắng cảnh đẹp như  Phố Cổ nổi tiếng mà còn được biết đến là “thiên đường ẩm thực”; với những món ăn ngon đặc sắc làm cho bất kỳ ai dù một lần thưởng thức cũng đều nhớ mãi. Nếu bạn đã có dịp tới Hà Nội thì không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng nhất nơi đây.

Đa dạng từ các đồ ăn phương đông cho tới những đồ ăn phương Tây; tất cả đều hiện diện trên đất Hà Nội góp thành một nền văn hóa ẩm thực cực kỳ phong phú. Có rất nhiều đồ ăn của Hà Nội trở nên có tiếng và được nhiều du khách đến đây kiểu gì cũng phải tìm tới  ăn thử ; để thưởng thức những nét đặc trưng của vùng đất cổ xưa.

Những nơi ăn uống ngon ở Hà Nội rất nhiều; nhưng nhiều món dân dã muốn thưởng thức chúng thì phải thăm dò ở những góc ngách hoặc các hàng quán vỉa hè.  8 món ăn được liệt kê dưới đây mang đậm phong cách ẩm thực Hà Thành; được đánh giá rất cao trên CNN, tạp chí National Geographic… Những du khách nước ngoài cực kỳ thích những món ăn này. Sau đây là danh sách món ăn ngon đặc sắc Hà Nội du khách nên thử khi du lịch thủ đô.

Top 8 món ăn ngon đặc sắc Hà Nội

Bún đậu mắm tôm

món ăn ngon đặc sắc

Nhắc đến đồ ăn đặc trưng phổ cổ; thì chắc chắn phải nói đến món bún đậu mắm tôm. Đây là một trong những món ngon của phố cổ rất được ưa chuộng bởi du khách nhiều nơi. Hiện nay đã phổ biến ở nhiều nơi; nhưng đúng vị nhất thì chỉ có thể có ở Hà Nội thôi đấy. Bún đậu mắm tôm làm  vô cùng đơn giản; bao gồm bún lá, đậu rán giòn và mắm tôm. Nhưng hiện nay mọi người thường kết hợp cùng thịt luộc, chả cốm, nem, lòng,… Vô cùng phong phú, không ăn thử sẽ rất đáng tiếc đó.

Bún chả

Bún chả sẽ là món ngon Hà Thành mà bạn nhất định phải nếm thử khi bước chân đến Hà Nội này. Món bún chả đơn giản chỉ là bún tươi kết hợp với bát nước đu đủ muối chua ngọt; kèm chả miếng, chả viên chín tới, hơi sém cạnh chút than nhưng thơm lừng, mềm thịt, nạc nhưng không bị khô. Khi ăn sẽ ăn cùng thêm ít rau; chắc chắn sẽ cho bạn một bữa ăn thật ngon và đáng nhớ.

Chả cá lã vọng

Nếu bạn hỏi bất kỳ ai đó; mà đã từng đến với Hà Nội rằng món ngon nào không được bỏ qua dịp thưởng thức thì câu trả lời chắc chắn sẽ là chả cá Lã Vọng . Khi ăn chả cá, chả cá sẽ được cho vào chảo mỡ sôi nóng đặt ngay giữa bàn trên bàn để đảm bảo nó luôn nóng hổi. Chả cá sẽ ăn kết hợp với thì là, hành hoa cắt nhỏ, rau sống; tùy khẩu vị và bún rối. Cuối cùng, cho  thêm lạc rang; và chả cá phải chấm mắm tôm – loại mắm đặc biệt của người Việt thì mới chuẩn vị.

Bánh đúc nóng

đặc sắc hà nội

Có thể nói Hà Nội sẽ là nơi lý tưởng cho những bạn có niềm đam mê bất tận với những món ngon cho tiết trời mùa đông . Bánh đúc nóng là một trong những món ngon đặc trưng cho mùa đông Hà Nội. Một bát bánh đúc nóng đầy đủ bao gồm phần bánh dẻo quánh, thịt băm xào mộc nhĩ giòn tươi, khơi mùi bởi hành phi thơm phức; ăn xong xong uống thêm cốc trà nóng là chuẩn bài.

Cháo sườn

Sáng sớm tại Hà Nội trong tiết trời se lạnh ăn một bát cháo sường kèm quẩy giòn là ngon hết chê luôn đấy nhé. Bát cháo nóng hổi vừa được mang ra với hương thơm đến ngây gất kèm theo lên trên là chà bông, ít tiêu, quẩy giòn cắt miếng vừa dùng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt vị quyến rũ đến khó quên của bát cháo sườn.

Bánh mỳ

món ăn ngon đặc sắc

Bánh mì cũng là một trong những món ngon đặc trưng góp phần lớn trong list ẩm thực nổi tiếng của ẩm thực đường phố Việt Nam đấy nhé. Ổ bánh mì tuyệt ngon với lớp vỏ giòn rụm,;  với phần nhân bên trong sẽ là thịt lợn, rau sống, pate, chả,… Ăn một lần thôi cũng khiến  bạn mê một đời đó nha.

Nem chua rán

Buổi tối dạo chơi Hà Nội cùng với một que nem chua rán để thưởng thức thì phải nói là ngon đúng chuẩn luôn đó . Nem chua rán giòn ngoài vỏ mà bên trong vẫn mềm; thêm chút tương ớt hoặc tương cà ăn cùng rồi thưởng thức kèm với rau sống để thêm tròn vị; chắc chắn rằng bạn sẽ bị mê ngay món này ngay từ lần đầu ăn đó nha.

Kem tràng tiền

kem tràng tiền

Đã đến Hà Nội thì chắc chắn phải thưởng thức thứ quà của tuổi thơ là kem Tràng Tiền bạn nhé. Thương hiệu Kem Tràng Tiền đã có từ bao đời nay. Nằm ở vị trí ngay giữa lòng thủ đô; kem không chỉ nổi tiếng vì vị ngon ngọt, mát lạnh của nó; mà còn khiến mọi người sống lại những ký ức tuổi thơ. Có rất nhiều hương vị kem truyền thống khác nhau như cốm, đậu xanh, sữa dừa, cacao… cho bạn thoải mái lựa chọn.

Nguồn: Vietravel.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *