Lời khuyên hữu ích cho các mẹ trong quá trình nuôi con nhỏ

Lời khuyên hữu ích cho các mẹ trong quá trình nuôi con nhỏ

Ba mẹ nào cũng yêu thương con vô bờ bến. Và đều ước ao con cái của mình trưởng thành, nên người. Nhưng không phải ba mẹ bào cũng nuôi dạy con đúng cách vì đây là chuyện không phỉa dễ dàng. Nếu phụ huynh nào đang quan tâm tới vấn đề này. Hãy cùng tham khảo những lời khuyên hữu ích ngay trong bài viết này nhé!

Tính cách của trẻ đượ xây dựng từ từ. Từng ngày qua những việc như vậy. Có tốt hay không . Tôi cho rằng những điều ông bà từ xa xưa dạy tốt thì nên giữ. Những điều mới mẻ nên học theo có chọn lọc. Không thể làm thay đổi giá trị truyền thống mà vận dụng cái bên ngoài. Trong khi ta chưa biết phương pháp đó phù hợp hay không”

Trong quá trình chăm sóc, dạy dỗ một đứa trẻ. Những lời khuyên tốt, ý nghĩa là điều vô cùng cần thiết. Các chuyên gia tâm lý cho biết, muốn nuôi dạy con hiệu quả phải biết hiểu rõ tâm lý của trẻ theo từng thời gian tuổi. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích mà chuyên gia dành tặng cho các bậc cha mẹ đang nuôi dưỡng và chăm sóc con trẻ.

Những lời khuyên hữu ích

Nên để con nằm chung giường với mẹ cho đến khi con ít nhất 3 tuổi

Lời khuyên hữu ích

Hiện nay, hầu hết các bậc cha mẹ có suy nghĩ rằng. Nên để trẻ ngủ riêng ngay từ nhỏ để học tính độc lập. Và không ảnh hưởng tới giờ ngủ của ba mẹ. Tuy vậy, theo các chuyên gia. Để tốt nhất cho trẻ, trẻ cần nên được ngủ chung với bố mẹ, ít nhất là cho tới khi trẻ 3 tuổi. Bác sĩ chuyên khoa cho lời khuyên hữu ích rằng. Sẽ không tốt một chút nào khi cho trẻ ngủ riêng ở một phòng khác khi còn quá bé.

Trong một khảo sát được tiến hành trên mười sáu trẻ sơ sinh ngủ riêng trong nôi. Và trẻ được nằm cùng ba mẹ, kết quả rằng những trẻ em nằm tách một mình bị stress gấp ba lần so với những trẻ em được nằm cùng ba mẹ.

Theo các chuyên gia. Tốt nhất là nên để trẻ em ngủ cùng ba mẹ cho tới khi ba tuổi. Hơn nữa, các bác sĩ nhi khoa chỉ ra rằng. Cho trẻ dưới bốn tháng tuổi ngủ một mình là rất không tốt. Vì trẻ còn quá nhỏ và có thể gặp các vấn đề trong đêm mà không có sự trợ giúp từ người lớn.

Không nên ép con ăn nhiều chỉ vì lo sợ con sẽ đói

Lời khuyên hữu ích

Sai lầm mà rất nhiều các bà mẹ thường mắc phải. Chính là bắt trẻ ăn quá nhiều. Điều này thành ra khiến ăn uống trở thành một nổi sợ hãi mà lẽ ra nó phải là niềm vui và sự hứng khởi.

Hãy để con ăn theo nhu cầu, không nên ép con phải ăn quá mức con có thể ăn.

Các bà mẹ nên đặt lên bàn những món ăn heathly, có lợi cho sức khỏe. Và sau đó để con ăn theo ý thích của mình. Hãy nấu những món ăn chất lượng nhất còn việc tiêu thụ với số lượng như nào. Hãy để con tự ăn theo nhu cầu thay vì ép trẻ ăn quá nhiều để rồi trẻ sẽ sơ hãi mỗi lần ăn.

Không nên quá lo lắng khi trẻ chưa biết tự ngồi bô

nuôi con

Ở thời gian trẻ đã biết đi, đã có thể “bỏ” bỉm là một điều rất  nên với các phụ huynh. Bởi việc này sẽ giúp tiết kiệm một số tiền khá lớn chi tiêu cho việc mua  tã, bỉm. Tuy vậy, đừng quá nóng vội trong việc bắt con phải ngồi bô

Không nên quá vội vã và lo lắng nếu con chưa biết tự giác biết ngồi bô

Theo các chuyên gia về nhi khoa. Không có độ tuổi mặc định cho mọi trẻ em về việc nhất định phải biết ngồi bô. Thường thì trẻ em trong độ tuổi 2 đến 4 tuổi. Bắt đầu có thể tự biết cách ngồi bô. Mẹ có thể hướng dẫn, gây sự chú ý cho trẻ và để trẻ tạo thói quen dần dần. Không nên cáu giận khi con vẫn “không làm chủ” và chưa thể tự mình ngồi bô được.

Cho trẻ tự đưa ra quyết định từ những việc nhỏ thay vì áp đặt con theo ý mình

nuôi con

Khi một đứa trẻ mới biết đi cũng cần được dạy tính tự quyết định việc của mình. Các bác sĩ nhi khoa nói rằng. Bắt con làm theo những quyết định của bố mẹ không phải là một cách dạy con phù hợp nhất. Để hiệu quả nhất, không nên áp đặt ý nghĩ , suy nghĩ của người lớn lên con, dù đó là một đứa trẻ mới chập chững.

Lời khuyên hữu ích là. Hãy cho trẻ quyền tự quyết định những món đồ mà trẻ thích thay vì bắt ép. 

Bắt đầu từ việc nhỏ như. Hỏi con muốn ăn gì cho bữa tối hoặc để con tự chọn đồ mà con muốn diện trước khi đi chơi, đi học. 

Để trẻ được cùng tham gia trò chuyện với bác sĩ khi đi khám định kỳ

Nắm biết về sức khỏe là điều rất quan trọng khi nuôi dayh con cái. Lời khuyên hữu ích từ chuyên gia là. Trẻ em nên được hiểu về việc thăm bác sĩ, nghe bác sĩ tư vấn trực tiếp và tự trả lời mọi câu hỏi  về tình hình sức khỏe của trẻ như thế nào. Nhiều cha mẹ hay có thói quen để con chờ bên ngoài và mình vào gặp nghe tư vấn của bác sĩ về các vấn đề của con. Điều này cần thay đổi ngay lập tức.

Để con cùng tham gia vào cuộc trò chuyện gặp bác sĩ sẽ giúp con có ý thức và biết hơn về những vấn đề kết nối đến sức khỏe. Trong thời gian đó, những trẻ từ tầm 5 tuổi trở lên đã có thể tự mình trả lời những câu hỏi của bác sĩ trong thời gian kiểm tra. Đừng để con một mình và tự mình trả lời mọi câu hỏi của bác sĩ về sức khỏe của trẻ khi đi khám.Việc này khiến trẻ nhận thức việc trẻ cũng cần phải có trách nhiệm với sức khỏe của trẻ.

Lên kế hoạch đi chơi vui vẻ sau khi đưa con đi khám nha sĩ

Với trẻ em, việc khám răng, liên quan đến nha sĩ luôn là một “nỗi sợ” khiến trẻ vô cùng sợ hãi. Vì vậy, hãy để việc kiểm tra sức khỏe răng miệng này thành một sự việc vui vẻ.

Gây thú vị cho trẻ sau mỗi lần đi khám răng miệng là cách giúp con vượt qua sự sợ hãi

Bố mẹ có thể hỏi con rằng. Con muốn những gì sau khi đi khám bác sĩ. Ví dụ như hãy cùng đi dạo, đi thăm thú cảnh quan … Theo cách này con sẽ được vui vẻ cảm xúc, thấy hào hứng, phấn khởi và không còn lo sợ nữa bởi mỗi khi đi khám bác sĩ thì ngay sau đấy trẻ được làm điều mà mình muốn

Nguồn : Nuoidayconthongminh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *