Điểm mặt 10 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới 2020

Điểm mặt 10 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới 2020

Mỗi một vị trí trong đội hình bóng đá đều là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của trận đấu. Không có vị trí nào cao hơn vị trí nào. Mà mỗi vị trí đều có tác dụng bổ trợ nhau. Nhằm tạo nên một bàn thắng mãn nhãn. Đó có thể là tiền đạo, thủ môn, hay hậu vệ,… Và không thể không nhắc đến vị trí tiền vệ trung tâm.

Được biết họ là người tạo ra mối liên kết linh hoạt giữa hàng phòng thủ và hàng tấn công. Người được giao cho chức vụ này, phải là người có khả năng quan sát thuộc hàng đỉnh cao. Bởi vì sao? Là bởi họ phải tích hợp vừa cả chiến thuật vừa cả kỹ năng. Chiến thuật ở đây là sự phân tích tài tình tình thế trận đấu. Kỹ năng ở đây là khả năng biến chuyển, ứng phó với tình huống bất ngờ. Có được cả hai điểm này họ mới dễ dàng trong việc hỗ trợ đồng đội.

Nào hãy cùng chuyên mục thể thao của JMB liệt kê toplist 10 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới 2020 hiện nay nhé. Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ với loạt những cái tên sau đây.

Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne (sinh ngày 28 tháng 6 năm 1991) là một cầu thủ bóng đá người Bỉ. Anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Manchester City tại Premier League. Cũng như chơi cho đội tuyển đất nước Bỉ. Được coi là một cầu thủ thông minh và đa năng, De Bruyne chơi chủ yếu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hoặc tiền vệ tấn công lệch phải tại Manchester City. Tuy nhiên anh cũng hoạt động ở một số vị trí khác. Chẳng hạn như tiền vệ cánh hoặc tiền đạo thứ hai. Anh ấy thậm chí đã được khai triển ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu, hoặc thậm chí đôi khi trong vai trò box-to-box.

Lối chơi của Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne được các những người có chuyên môn nhận xét là một trong những cầu thủ có phong cách chơi bóng tối tân và tốt đẹp nhất vào thời điểm hiện tại. Nhờ kỹ thuật, kỹ năng, tốc độ, tầm nhìn, năng lực chuyền bóng và tạt bóng cực kì chuẩn xác, phạm vi chuyền rộng, và những cú sút xa uy lực bằng cả hai chân.

Anh là một cầu thủ bóng đá người Bỉ hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Manchester City

Toni Kroos

Toni Kroos là một cầu thủ bóng đá người Đức hiện đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển đất nước Đức ở vị trí tiền vệ. Năm 2006, anh chính thức gia nhập lò huấn luyện của Bayern München. Tại đây Kroos đã bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình khi anh được đôn lên đội 1 khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên anh chỉ thường xuyên được dùng sau khi trở về từ Bayer Leverkusen theo dạng cho mượn.

Anh đã giành được khá nhiều danh hiệu cùng Bayern München. Bao gồm có 3 chức vô địch Bundesliga và 1 chức vô địch Champions League năm 2013. Kroos được báo chí cũng giống như các cầu thủ đàn anh khen ngợi là một tiền vệ tấn công với đầy đủ tính chất cần thiết.

Lối chơi của Toni Kroos

Đá ở hàng tiền vệ Real Madrid cùng với Luka Modric là Toni Kroos. So với Modric, Kroos thi đấu điềm tĩnh hơn. Lối chơi của Kroos không màu mè, đơn giản và đạt kết quả tốt. Những đường chuyền dài của tiền vệ này thể hiện nhãn quan cực kỳ xuất sắc và chất lượng những đường chuyền đấy rất cao. Tỷ lệ chuyền bóng thành công trong trận đấu của Kroos thường trên 90%. Khả năng sút xa của Kroos cũng là điều khiến người khác phải quan tâm đến. Đấy là những cú sút không căng tuy nhiên bóng đi vòng cung rất khó bắt. Ngoài ra, đá phạt cũng là một vũ khí lợi hại khác của tiền vệ người Đức. Và Ramos là người hiểu rõ nhất việc này.

Đá ở hàng tiền vệ Real Madrid cùng với Luka Modric là Toni Kroos.

Bruno Fernandes

Bruno Miguel Borges Fernandes (sinh ngày 8 tháng 9 năm 1994) là một cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha . Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ cho Manchester United ở Ngoại hạng Anh và đội tuyển đất nước Bồ Đào Nha.Bruno Fernandes khởi đầu sự nghiệp ở Serie A, lần lượt kinh qua ba CLB là Novara, Udinese và Sampdoria. Thế nhưng, tài năng của cầu thủ này chỉ thực sự phát tiết kể từ lúc chuyển tới Sporting Lisbon vào năm 2017.

Lối chơi của Bruno Fernandes

Bruno Fernandes là một tiền vệ trung tâm mang thiên hướng tấn công. Trước đó hay được so với Toni Kroos. Fernandes thích dâng cao để tạo thời cơ cho đồng đội của mình. Bằng cách chuyền dài hoặc chọc khe hay tự mình ghi bàn với những cú sút xa. HLV Jose Mourinho cũng thừa nhận, ông đã rất ngạc nhiên với những màn trình diễn tuyệt vời của anh trong mùa giải trước. Sau 53 lần ra sân cho Sporting Lisbon, Fernandes mang về đến 32 bàn thắng và 18 pha kiến tạo.

Bruno Fernandes khởi đầu sự nghiệp ở Serie A, lần lượt kinh qua ba CLB là Novara, Udinese và Sampdoria.

Joshua Kimmich

Cầu thủ bóng đá Joshua Kimmich sinh ngày 8-2-1995 tại Thành phố Rottweil, nước Đức. Anh sống và thực hiện công việc trọng điểm ở Thành phố Munich, nước Đức. Joshua Kimmich xếp hạng nổi tiếng thứ 1379 trên toàn cầu. Và là cầu thủ thứ 86 trong danh sách Cầu thủ bóng đá nổi tiếng.Việc đưa Joshua Kimmich về thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm đã xảy ra từ thời của HLV Niko Kovac. Nhưng nếu nói về phát kiến này thì có lẽ phải ngược lại từ thời Pep Guardiola còn dẫn dắt Bayern Munich.

Lối chơi của Kimmich

Kimmich trong đội hình với vai trò là cầu thủ chạy cánh phải. Anh được xem là một huyền thoại của CLB Phillip Lamp được đưa vào chơi ở trung tuyến và tỏa sáng rực rỡ. Đây đích thực là một phát hiện mới mẻ của Pep. Khi Lamp vốn chỉ là một cầu thủ nhỏ con chỉ được biết tới bởi sự nhanh nhẹn, chắc chắn. Tuy nhiên khi chơi ở trung tâm hàng tiền vệ đã cho chúng ta thấy năng lực điều phối bóng rất tuyệt vời.

khi chơi ở trung tâm hàng tiền vệ đã cho thấy khả năng điều phối bóng rất tuyệt vời.

Frenkie de Jong

Frenkie de Jong là một cầu thủ bóng đá người Hà Lan đang thi đấu cho Barcelona. Vào ngày 24 tháng 01 năm 2019 anh chuyển sang F.C. Barcelona vào mùa hè năm 2019 với giá trị chuyển nhượng được thông báo là 75 triệu Euro. Anh là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất toàn cầu năm 2019 theo ESPN. Frenkie de Jong có màn trình diễn xuất sắc cùng Ajax ở mùa giải 2018/2019. Ngôi sao người Hà Lan có thể tỏa sáng ở nhiệm vụ tiền vệ phòng ngự hoặc trung vệ khi cần thiết. Phong độ thuyết phục đấy giúp De Jong biến thành tân binh của Barcelona mùa hè 2019 với mức phí chuyển nhượng 75 triệu euro.

Lối chơi của De Jong

De Jong chơi như một con thoi ở giữa sân. Anh chạy nhảy ở mọi khoảng trống, tích cực phối hợp với đồng đội, duy trì nhịp độ cuộc đấu. Tiền vệ người Hà Lan làm gợi nhớ lại hình ảnh anh từng tả xung hữu đột làm tan nát tuyến giữa của Real Madrid để giúp Ajax giành thắng lợi. Nhật báo Marca khẳng định: “Khi De Jong đạt phong độ tốt nhất, Barca là một đội bóng đáng sợ”.

tiền vệ De Jong đạt phong độ

Fabinho

Fábio Henrique Tavares, được biết tới với cái tênFabinho. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Và là hậu vệ phải của câu lạc bộ Ngoại hạng Anh Liverpool và đội tuyển quốc gia Brasil. Sau khi xuất phát tại Fluminense, anh chuyển đến Rio Ave vào năm 2012. Việc Fabinho gia nhập Liverpool một cách chớp nhoáng gây bất ngờ cho cả giới truyền thông lẫn NHM. Số tiền mà The Reds bỏ ra để có Fabinho là 39 triệu bảng.

Anh ra mắt trong chiến thắng 3-2 của Liverpool trước PSG tại vòng bảng Champions League. Sau những tháng đầu tiên chật vật tại Anfield, Fabinho đã dần chiếm được sự tin tưởng ở HLV Jurgen Klopp lần NHM của đội bóng Quỷ đỏ vùng Merseyside. Ngày 17/12/2018, anh được bình chọn là người chơi hay nhất trận Liverpool thắng Manchester United 3-1. 9 Ngày sau, anh có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool khi đánh bại Newcastle United 4-0.

Lối chơi của Fabinho

Fabinho có mùa giải đầu tiên vô cùng đáng nhớ. Khi mà anh đóng vai trò cần thiết trên hành trình lên ngôi Champions League và xếp thứ hai Premier League cùng Liverpool. Người nổi tiếng người Brazil thi đấu xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Với 59 pha tắc bóng, 1 bàn, 2 kiến tạo sau 41 lần ra sân trong màu áo The Kop.

Fábio Henrique Tavares, được biết đến với cái tên Fabinho

Sergio Busquets

Sergio Busquets là gương mặt bất khả xâm phạm trong màu áo Barcelona khoảng 10 năm trở lại đây. Anh kết hợp cùng Xavi và Andres Iniesta biến thành bộ ba tiền vệ lừng lẫy một thời của Blaugrana. Sergio Busquets đã từng có một thời gian được người hâm mộ tôn vinh là biểu tượng của bóng đá Barcelona. Trong những năm mới đây, Sergio Busquets thuộc một phần quan trọng không thể thiếu của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha tại các giải đấu quốc tế.

Lối chơi của Sergio Busquets

Ngôi sao 31 tuổi giành được 33 danh hiệu xuyên suốt thời gian thi đấu bậc cao nhất tại sân Nou Camp. Chơi bóng thông minh. Cảm quan vị trí tốt, điềm tĩnh khi sở hữu bóng trong chân giúp Busquets không tốn quá là nhiều sức nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc vai trò của một tiền vệ phòng ngự bậc thầy.

Sergio Busquets là một trong số ít các cầu thủ hiện nay có thể dự báo hướng bóng. Cũng như quan sát tầm nhìn và làm được các đường chuyền chuẩn xác.

Tiền vệ Sergio Busquets là gương mặt bất khả xâm phạm trong màu áo Barcelona

Paul Pogba

Nếu như bạn là một fan hâm mộ Manchester United, thì không còn lạ lẫm với chàng cầu thủ người Pháp Paul Pogba. Anh được người hâm mộ đưa vào danh sách các tiền vệ trung tâm hay nhất toàn cầu. Thế nhưng, kết quả này lại không được đông đảo người hâm mộ bóng đá trên thế giới chấp nhận. Bởi vì họ cho rằng, Paul Pogba chưa thực sự xứng đáng với danh hiệu này. Tuy nhiên nếu theo dõi công đoạn thi đấu của Paul Pogba trước và sau khi gia nhập Manchester United, chắc chắn chàng cầu thủ này hoàn toàn có thể nằm trong danh sách các tiền vệ trung tâm giỏi nhất thế giới.

Lối chơi của Paul Pogba

Tại World Cup 2018, huấn luyện viên Didier Deschamp đã cho Paul Pogba tự do chơi bóng theo lối riêng của mình. Kết quả là Pogba là một trong những người thể hiện tốt nhất của đội tuyển quốc gia Pháp trong giải đấu này. Với 2,2 cú tắc bóng, 1,5 đường chuyền chính và 1,3 lần rê bóng thành công mỗi trận. Paul Pogba nổi tiếng là một tiền vệ đa năng và có thể chơi được nhiều vị trí trên sân. Khi được sếp ở cánh trái Pogba có thể tung ra được những cú sút chuẩn xác. Và ghi được các bàn thắng tuyệt vời. Nhờ sở hữu kỹ thuật tốt và di chuyển bóng điêu luyện. Điều này giúp cho Paul Pogba gần như như bất bại trong hàng tiền vệ trung tâm.

Anh được người hâm mộ đưa vào danh sách các tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

N’Golo Kante

Cầu thủ người Pháp N’Golo Kante được giới chuyên gia nhìn nhận như tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện tại. Sự bền bỉ, dẻo dai, khả năng đánh chặn, tắc bóng chuẩn xác giúp Kante trở thành mỏ neo then chốt nơi tuyến giữa đội nhà. Mùa giải 2018/2019, dưới triều đại cựu HLV Maurizio Sarri, tiền vệ 28 tuổi thi đấu ở nhiệm vụ lệch phải. Tuy nhiên vẫn để lại dấu ấn không nhỏ. N’Golo Kante giúp sức với 4 bàn thắng, 5 kiến tạo. Điển hình là 75 cú tắc bóng thành công sau 53 cuộc đấu. Thống kê trên rõ ràng cho thấy Kante chưa phát huy hết tiềm năng của mình do thi đấu trái sở trường.

Lối chơi của N’Golo Kante

Trung bình trong mỗi trận đấu, trung bình N’Golo Kante có 4 lần chạm bóng trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình. Ngoài tỷ lệ chạm bóng 4/1 trận đấu, anh còn có thể tạo ra các đường chuyền chuẩn xác lên tới 89%. Đấy chính là lý do giúp N’Golo Kante biến thành tiền vệ trung tâm trẻ nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Trong mùa giải 2015 – 2016 của Leicester City và Stamford Bridge 2016 – 2017, N’Golo Kante là cầu thủ tham gia tất cả các cuộc đấu. Và là người có những đóng góp quan trọng. Anh là một người chăm chỉ luyện tập để nâng cao kỹ năng thi đấu trên sân cỏ. Trước mỗi trận đấu N’Golo Kante đều dành một khoảng thời gian để nghiên cứu các chiến thuật giúp anh đánh bại đối thủ.

N'Golo Kante được giới chuyên gia nhìn nhận như tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện tại.

Bernardo Silva

Bernardo Silva thay thế hoàn hảo vai trò để trống từ Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành mắc xích trọng yếu của đoàn quân HLV Pep Guardiola. Với 7 bàn thắng, 7 kiến tạo sau 38 vòng đấu. Thể hình tương đối thấp bé. Tuy nhiên ngôi sao 24 tuổi bù lại bằng nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Cũng như khả năng vặn sườn đối thủ bằng đôi chân dẻo của mình. Anh đóng góp 71 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội. Ở cấp độ đội tuyển đất nước, tiền vệ sinh năm 1994 – Bernardo Silva đóng nhiệm vụ quan trọng trên hành trình giành danh hiệu UEFA Nations League cùng Selecao châu Âu. Cùng lúc đó anh được bầu chọn là người nổi tiếng xuất sắc nhất giải đấu.

Lối chơi của Bernardo Silva

Dù là chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hay tiền đạo cánh, Bernardo Silva cũng hoàn thiện xuất sắc nhiệm vụ. Silva “bé” với kỹ năng giữ bóng thượng thừa và sự bền bỉ đáng kinh ngạc đã thi đấu rất xuất sắc. Đến nỗi khiến NHM “The Citizens” muốn CLB sớm “trói chân” anh. Chính Bernardo Silva là người lập kỷ lục về quãng đường di chuyển nhiều nhất trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Với kỉ lục là 13,7 km. Thậm chí, gần như trận nào anh cũng thuộc nhóm các cầu thủ di chuyển nhiều nhất.

Bernardo Silva thay thế hoàn hảo vai trò để trống từ Kevin De Bruyne.

Hàng tiền vệ là nơi luân chuyển bóng. Thế nên các đội bóng lớn mong muốn áp đặt cuộc đấu thì phải đầu tư rất nhiều ở vị trí này. Ngoài những cái tên đã nêu ở trên, còn rất nhiều các tài năng trẻ khác sẵn sàng tỏa sáng trong tương lai. Hãy cùng JMB dõi theo các ngôi sao bóng đá này trong bài viết tiếp theo nhé!

Nguồn: Toplist.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *