6 câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam 2020

6 câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam 2020

Bóng đá với cái tên bộ môn thể thao vua, hiện đang được yêu thích nhất hiện nay. Đặc biệt là đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Tại mỗi trận đấu, hàng ngàn người ngồi trên khán đài hồi hộp chờ đợi đội tuyển Việt Nam ghi bàn. Với một tinh thần cuồng nhiệt như thế, thì thử hỏi có đội tuyển nào mà không ra sức chiến đấu hết mình.

Nước ta hiện nay đang có rất nhiều đội nhóm tham gia thi đấu cho giải vô địch quốc gia. Ôm trong người là niềm tin chiến thắng, rạng danh nền bóng đá Việt Nam. Những đội tuyển, câu lạc bộ mà JMB đề cập dưới đây là những đội tuyển đã được sàn lọc kĩ càng, hết sức chất lượng. Có thể trong số đó, họ đã chiến đấu hết mình nhưng kết quả lại không như mong đợi. Hoặc là đã góp phần đem lại vinh quang cho nước Việt Nam ta. Mời các bạn cùng khám phá những câu lạc bộ bóng đá đã làm nên thành tích vang dội ấy nhé.

Sông Lam Nghệ An

Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An là câu lạc bộ chuyên nghiệp tại Việt Nam, có trụ sở tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là 1 trong những đội bóng từng đoạt nhiều danh hiệu từ giải vô địch, cúp quốc gia; hay các lứa tuyển trẻ và là 1 trong những câu lạc bộ đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển đất nước nhất. Sông Lam Nghệ An chính thức được thành lập vào năm 1979, một khi đội bóng được xếp thi đấu ở giải A2 toàn quốc. Sân nhà của Sông Lam Nghệ An là sân vận động Vinh, sức chứa hiện nay là 18.000 khán giả. Tại mùa giải 2011 – 2012 đội bóng thi đấu tại V-league, và giành chức vô địch.

Trang phục thi đấu truyền thống của Sông Lam Nghệ An là màu vàng mang đậm bản chất Xứ Nghệ. Câu lạc bộ là 1 trong những đội bóng có truyền thống lâu đời ở đất nước tahiện nay đội bóng giàu thành tích nhất nước ta so với các câu lạc bộ thi đấu hiện nay với: 3 danh hiệu vô địch đất nước (V-league), 2 cúp đất nước, kỉ lục 4 siêu cúp quốc gia và rất nhiều chức vô địch ở các lứa trẻ.

Câu lạc bộ là đội bóng có lượng người hâm mộ đông nhất đất nước ta, mỗi khi câu lạc bộ thi đấu thì 1 màu vàng phủ toàn các sân đấu.

Trang phục vàng đậm truyền thống của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An

Câu lạc bộ Thể Công

Câu lạc bộ bóng đá Thể Công là 1 câu lạc bộ bóng đá cũ của Việt Nam. Đây là 1 câu lạc bộ lâu đời và giàu truyền thống Việt Nam sau khi Bộ Quốc Phòng tuyên bố giải thể năm 2009. Thể Công là câu lạc bộ có truyền thống và thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam và có nhiều người hâm mộ nhất. Sân vận động gắn với 40 năm lịch sử là sân vận động Cột Cờ nằm giữa lòng của thủ đô Hà Nội.

Đầu những năm 2000 câu lạc bộ lần lượt lấy sân Hàng đó rồi Mỹ Đình làm sân nhà. Áo truyền thống của đội là áo đỏ và được gọi là đội bóng Áo lính Cơn lốc đỏ.
Đội bóng được thành lập năm 1954 và giành được rất nhiều thành tích trước khi giải thể: 5 lần vô địch V-league, 1 lần vô địch giải siêu cúp đất nước, và nhiều chức vô địch các giải trẻ nội địa.

Câu lạc bộ bóng đá Cảng TP. HCM

Câu lạc bộ Cảng TP. Hồ Chí Minh là 1 trong những câu lạc bộ bóng đá tại nước ta. Hiện đang đặt trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là 1 trong những câu lạc bộ giàu truyền thống nhất Việt Nam. Được thành lập vào năm 1975 với tên gọi đầu tiên là đội bóng đá Công nhân TP. Hồ Chí Minh. Sau này đổi tên là câu lạc bộ Cảng Sài Gòn. Vào năm 2009 đổi chuyển chủ sở hữu và chuyển thành câu lạc bộ Hồ Chí Minh.

Vào thời điểm hiện tại đội đang chịu sự quản lý của doanh nghiệp cổ phần bóng đá Thép miền nam cảng TP. Hồ Chí Minh. Và đang thi đấu tại giải hạng nhất quốc gia với tên câu lạc bộ Thành Phố Hồ Chí Minh.
Sân bóng của đội đó là sân vận động Thống Nhất với sức chứa 25.000 khán giả. Đội bóng đã từng 4 lần vô địch quốc gia cùng 2 cúp đất nước.

Câu lạc bộ bóng đá Cảng Sài Gòn

Câu lạc bộ Becamex Bình Dương

Câu lạc bộ bóng đá Bình Dương là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tại nước ta. Có trụ sở tại thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương. Năm 1976 với tên câu lạc bộ bóng đá Sông Bé. Đến năm 2002 doanh nghiệp Becamex cùng với đài truyền hình Bình Dương và sở thể dục thể thao Bình Dương cùng thành lập Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương. Đội từ đó chính thức mang tên Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương. Với nhà tài trợ chính là doanh nghiệp Becamex.

Tại mùa bóng Giải vô địch hạng Nhất quốc gia 2003, Câu lạc bộ đạt hạng nhì chung cuộc, giành vé thăng hạng tham dự V-League, sau khi vượt qua đội Thanh Hóa. Sân nhà của đội bóng là Sân Gò Đậu với sức chứa hơn 18.000 người. Đội bóng được ví như Chelsea của đất nước ta. Thành tích của đội bóng là 4 lần vô địch đất nước V-league, 2 lần vô địch cúp đất nước và 4 lần vô địch vô cúp quốc gia

Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương

Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T 

Đây là một câu lạc bộ bóng đá lớn tại đất nước ta. Hiện tại đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia. Có trụ sở tại Hà Nội. Sân nhà là sân Hàng Đấy. Đội bóng hiện đang giữ kỉ lục 3 năm liền thăng hạng. Chuyển từ hạng ba lên thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Câu lạc bộ được thành lập năm 2006. Và lên hạng thi đấu tại giải vô địch quốc gia 2009. Dù là đội bóng trẻ tuy nhiên Hà Nội T&T đã giành được 3 cúp V-league, 1 lần vô địch siêu cúp đất nước

Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T

SHB Đà Nẵng

Câu lạc bộ bóng đá SHB Đà Nẵng là 1 câu lạc bộ giàu truyền thống tại Việt Nam. Có trụ sở tại thành phố Đà Nẵng. Đội bóng được thành lập vào năm 1976 với tên Quảng Nam-Đà Nẵng Workers F.C. Sân nhà đội bóng là sân vận động Chi Lăng với sức chứa hơn 30.000 chỗ ngồi. Đội bóng được fan gọi với tên thân mật là Đội bóng Sông Hàn. Thành tích của đội bóng rất tích cực. Khi mà với 3 lần vô địch giải V-league, và 2 lần đoạt cúp quốc gia

CLB SHB Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *