Airpods – Bí mật đằng sau sự thành công

Airpods – Bí mật đằng sau sự thành công

Nếu bạn là một trong những fan của nhà Táo, có lẽ bạn sẽ không thể không biết những Airpods sang chảnh. Ra mắt lần đầu vào ngày 13 tháng 12 năm 2016. Thế hệ thứ hai với thời lượng pin được cải thiện, ra mắt vào ngày 20 tháng 3 năm 2019. AirPods là sản phẩm phụ kiện phổ biến nhất của Apple. Với 35 triệu chiếc Airpods được bán ra chỉ riêng trong năm 2018. Một con số khủng đến từ thương hiệu nhà Táo.

Ngoài việc phát âm thanh, AirPods còn có micrô tích hợp giúp lọc tiếng ồn xung quanh, cho phép nhận cuộc gọi và trò chuyện với trợ lý ảo Siri. Ngoài ra, gia tốc kế và cảm biến quang giúp AirPods có thể phát hiện ra các cú chạm. Như chạm hai lần để dừng âm thanh và đặt trong tai. Cho phép tự động tạm dừng khi chúng được đưa ra khỏi tai. Vậy nên, để có thể được coi là một fan trung thành của Táo. Thì việc có trong tay một chiếc Airpods là điều hiển nhiên.

Lợi nhuận thu về từ chiếc Airpods

Chiếc tai nghe không dây đó đã giúp cho nhà Táo vào năm 2019 tăng giá trị công ty lên đến 7,3 tỷ USD. Tương đương với 5,6 tỷ đồng Việt Nam. Việc giới thiệu một cách khiêm tốn trong giai đoạn ra mắt. Airpods chỉ chiếm trọn 5 phút trên sân khấu của một sự kiện nhưng đã tạo cho Apple một bất ngờ lớn. Tính tới thời điểm vào năm 2019, đã có tổng cộng hơn 35 triệu Airpods được bán ra.

Airpods mang lại rất nhiều lợi nhuận cho "công ty mẹ"

Có thể nói, Airpods là một sản phẩm thành công hơn hẳn Apple Watch. Trước đây phải mất nhiều năm chiếc đồng hồ thông minh này mới có thể đứng vững trên thị trường. Vì Airpods có giá thành rẻ, nhu cầu sử dụng nhiều hơn. Có lẽ vì thế mà chiếc tai nghe này sau khi ra mắt đã thành công như vậy.

Airpods đang giúp Apple kiếm hàng tỉ USD

Bạn có thắc mắc vì sao Airpods lại có thể phát triển mạnh mẽ đến như vậy hay không? Dưới đây là những đặc điểm cải tiến mà nhà Táo đã nâng cấp cho những đứa con cưng này:

  • Sạc không dây
  • Khử tiếng ồn
  • Cảm ứng đa điểm
Airpods là một phát minh vượt bậc

Nó vượt xa hơn những chiếc tai nghe thông thường. Chính vì thế nó thu hút được rất nhiều sự chú ý từ những người fan trung thành của hãng cho đến những người yêu thích công nghệ. Thực tế, phải công nhận một điều Apple đã có một tầm nhìn xa về một sản phẩm tai nghe không dây.

“Trước khi AirPods đầu tiên được công bố. Chúng tôi đã có sản phẩm không dây tuyệt vời là chiếc điện thoại iPhone. Tuy nhiên, khi nhìn thấy những chiếc tai nghe có dây vướng víu, ngay lúc đó chúng tôi nghĩ tại sao mình không tìm cách bỏ luôn cả đoạn dây đó?”. Đây là một phát biểu của ngài phó chủ tịch nhà Táo từng phát biểu.

Airpods đang dần thay thế chiếc Earpod

Sau khi nhận được nhiều lời bàn tán về những chiếc tai nghe có chất lượng kém của mình. Năm 2009, hãng đã hợp tác với Đại học Stanford ở Mỹ. Thông qua đó để thu thập dữ liệu về kích thước của tai. Từ đó một mô hình mới hơn, chính xác hơn được ra đời.

Nghiên cứ nhiều hơn để có thể đưa ra những phát minh tối ưu bậc nhất

Apple đã phải làm việc với Stanford để có thể quét được hàng trăm kiểu dáng cũng như hình dạng tai khác nhau. Sau đó mới tạo ra được một thiết kế hoạt động phù hợp với từng kích thước tai của nhiều người khác nhau. Bằng cách nghiên cứu nhiều hơn để giúp Apple đưa ra một bản thiết kế tân tiến và tối ưu nhất có thể.

Các loại Airpods đang bán trên thị trường

Hai sản phẩm thống trị thị trường công nghệ

Hiện nay nhà Táo đang thống trị thị trường công nghệ với hai mẫu thiết kế làm mưa làm gió trong thời gian vừa qua. Đó là chiếc Apple Watch và tai nghe Airpods. Đã có thông tin tiết lộ một sản phẩm kính thông minh như một chiếc Google Glass đang được hãng nghiên cứu. Vì vậy hãy cùng chờ đợi những sản phẩm của Apple trong thời gian tới. Hãy xem hệ sinh thái IOS sẽ có những bước cải tiến nào.

Nguồn: Genk.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *