Hộ khẩu Hà Nội – Niềm mơ ước trở thành hiện thực năm 2021

Hộ khẩu Hà Nội – Niềm mơ ước trở thành hiện thực năm 2021

Hà Nội – thủ đô của cả nước. Đây cũng là nơi làm việc của nhiều người đến từ các vùng khác nhau. Từ nửa miền Trung đổ ra, Hà Nội là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Mỗi năm hàng loạt sinh viên ra trường, lựa chọn ở lại Hà Nội làm việc. Hà Nội đất chặt người đông. Diện tích ở ngày càng thu hẹp. Đổi lại nhiều chung cư mọc lên để giải quyết vấn đề nhà ở. Nếu có hộ khẩu ở Hà Nội rồi không sao; chứ làm được hộ khẩu ở Hà Nội là vấn đề cực kỳ khó khăn. Có quá nhiều thủ tục để bạn nhập khẩu được ở Hà Nội. Mua nhà thì chỉ cần có tiền là mua được. Nhưng muốn có hộ khẩu đâu phải dễ. Nhưng có một tin vui cho những ai đang có ý định mua nhà Hà Nội. Bạn có thể làm hộ hộ khẩu Hà Nội dễ dàng hơn nhờ vào luật cư trú sửa đổi.

Luật mới cập nhật đã tạo cơ hội cho các bạn khi đã mua nhà Hà Nội sẽ có thể làm hộ khẩu tại đây. Tìm hiểu ngay những thay đổi trong bộ luật mới nhất năm 2020 đi nhé. Chắc chắn bạn sẽ cần đến nó.

hộ khẩu HN

Hộ khẩu Hà Nội – Niềm mơ ước trở thành hiện thực năm 2021

Theo qui định của Luật cư trú 2020 được Quốc hội thông qua ngày 13/11/2020, từ ngày 1/7/2021, thời điểm Luật này có hiệu lực, nếu mua nhà tại Hà Nội (có chỗ ở hợp pháp tại Hà Nội) thì sẽ có hộ khẩu tại Hà Nội nếu thực hiện đầy đủ thủ tục đăng ký thường trú theo quy định.

Cụ thể, khoản 1 Điều 20 Luật 2020 nêu rõ: Công dân có chỗ ở hợp pháp thuộc quyền sở hữu của mình thì được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp đó. Luật mới đã bỏ quy định về điều kiện đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương như quy định cũ tại Điều 20 Luật Cư trú năm 2006 sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Luật Cư trú sửa đổi năm 2013.

Luật mới về làm hộ khẩu

Có chỗ ở hợp pháp, trường hợp đăng ký thường trú vào huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương thì phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó từ 1 năm trở lên, trường hợp đăng ký thường trú vào quận thuộc thành phố trực thuộc Trung ương thì phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó từ 2 năm trở lên…

Luật mới cũng quy định rõ nhà ở không thuộc các địa điểm không được đăng ký thường trú mới bao gồm: Chỗ ở là nhà ở đã có quyết định phá dỡ của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Chỗ ở mà toàn bộ diện tích nhà ở nằm trên đất lấn, chiếm trái phép…

hộ khẩu

Nhiều năm trước, việc có được hộ khẩu Hà Nội là niềm mơ ước của nhiều người dân ngoại tỉnh. Đây cũng chính là cơ hội để nhiều kẻ lợi dụng thu tiền; kiếm chác, làm hộ khẩu cho những người có nhu cầu. Với quy định mới của Luật Cư trú 2020; sổ hộ khẩu Hà Nội không có giá trị “trên giời” như trước. Sở hữu hộ khẩu của Hà Nội hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Việc của bạn là chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu để đúng theo quy định là được. Nếu không rõ, bạn có thể nhờ đến những công ty luật để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Nguồn: Vtv.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *