Sự thật đằng sau những đơn hàng 1k, 2k ngày siêu sale
Bán hàng online không còn quá xa lạ với bất kỳ ai. Đặc biệt hiện nay, khi mạng xã hội phát triển thì việc bán hàng này càng phổ biến. Nhiều người mua chọn cách mua sắm trực tuyến hơn thay vì đi ra tận cửa hàng. Điều đó giúp cho người bán thêm 1 kênh bán hàng. Bán online thì vẫn có tri ân khách hàng. Đặc biệt, ngừơi kênh thương mại lớn như Shopee hay Tiki còn tổ chức các đợt siêu sale nhằm tri ân người tiêu dùng.
Tham gia siêu sale chắc chắn có shop bán hàng. Từ những đợt này, nhiều câu chuyện lại nổ ra. Có những chuyện dở khóc dở cười. Đằng sau những đơn hàng mua với giá 1k, 2k thì người bán sẽ như thế nào? Người bán có gì muốn chia sẻ về những đợt khuyến mại lớn như này? Cùng bài viết này tìm hiểu.
Câu chuyện săn sale và bán hàng ngày sale
Chị Th. (một người bán hàng online ở Hà Nội) cho hay. Khi chưa bán hàng, chính chị cũng rất hay săn các món hàng 1.000 đồng dịp sale. Từ đồ dùng gia dụng, đồ làm đẹp cho đến quần áo của con cái đều có thể mua. Và điều mà chị cũng như bạn bè băn khoăn nhất vì sao các shop chịu bán với giá như vậy? Liệu họ có đang chịu lỗ nặng để bán giá hời cho khách dịp này không?
Thực tế, người bán không hoàn toàn chịu lỗ khi tung đơn hàng 1k, 2k như nhiều người vẫn nghĩ
“Có những khi tung hàng 1k, 2k và chịu lỗ là để bán lấy lượt mua. Hay đây chính là lượt đã bán sản phẩm. Ví dụ tôi đăng bán một sản phẩm nào đó trên gian hàng thương mại điện tử của shopee. Sản phẩm đó đã từng có người bán và ai bán được nhiều thì sẽ hiển thị lên trên. Khi khách tìm kiếm sản phẩm sẽ theo thứ tự. Sự thật là khách chỉ nhìn nhiều lắm là 10 người bán đầu tiên trên trang. Thật sự không mấy ai kiên trì kéo xuống vài ba trang. Trừ khi khách muốn xem kỹ từng shop bán hàng. Do đó, nếu chịu lỗ một chút hay coi như tri ân khách hàng mua hàng. Hơn nưã, shop vẫn có lợi là lượt mua tăng lên, có ích cho việc bán hàng những lần sau”.
Thêm vào đó, người bán cũng thừa nhận rằng viêc có được lượt bán để giúp shop tăng uy tín .Tuy vậy, họ vẫn mất công chăm sóc khách hàng. Trường hợp gặp phải khách khó tính thì có thể bị nhận xét, phản hồi không tốt. Đó coi như công sức đổ ra để chịu lỗ cũng bằng không.
Người bán sẽ kiếm lãi thế nào với đơn 1k, 2k?
Chị H. (bán hàng online ở Hà Nội) cho hay, những người bán tung mặt hàng 1k, 2k rất rẻ. Do đó, phí ship vẫn cao ngất ngưỡng 20.000 đồng, 30.000 đồng hoặc cao hơn. Cho nên, người bán thường dùng cách khác để câu khách. Khách hàng có thể mua thêm vài món đồ khác đến một số tiền nhất định thì được miễn ship.
“Người bán chủ yếu kiếm lãi từ những món đồ mà khách mua thêm sau đó. Do vậy, họ coi như món đồ 1k, 2k là tri ân khách hay quà tặng thêm. Thật sự không phải lúc nào cũng có lãi. Người mua thì có tâm lý chẳng ai lướt vào trang thương mại điện tử rồi mua một món đồ 1-2k.
Chia sẻ của người trong cuộc
Còn theo chị Th., các trang mua bán online cũng không để cho người bán “tự bơi”. Người kinh doanh dưới sự quản lý của phía trang thương mại. Song trang này cũng có những chính sách quan tâm và hỗ trợ người bán.
“Những món đồ 1k được tung ra. Sau đó, nếu như sản phẩm đó vốn dĩ đã bán chạy thì phía trang thương mại điện tử sẽ gọi cho chủ shop. Và shop được đưa ra mức hỗ trợ. Ví dụ như shop đưa ra mặt hàng khăn mặt 1k, nhưng đã được hỗ trợ 30.000 đồng – 40.000 đồng/sản phẩm từ phía trang thương mại điện tử. Cho nên, nếu so với giá bán khi chưa giảm, chủ shop có thể không lỗ. Họ có thể lãi ít hơn một chút hoặc hòa vốn. Nhưng người bán vẫn được tiếng khuyến mại cho khách”, chị Th. cho hay.
Shoppe có hỗ trợ không?
Trang bán hàng có hỗ trợ shop đợt siêu sale. Tuy nhiên, để được hỗ trợ như nói ở trên, shop phải có uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, doanh số lớn và lượng hàng bán ra đều.
Cùng tìm hiểu thêm nhiều bài hay hơn về siêu sale tại JMB News.
Nguồn: Eva.vn