6 tiện ích ở siêu thị thực ra là “chiêu trò” hút ví của bạn
Đi siêu thị là một việc làm khá quen thuộc với nhiều người. Sự tiện nghi mà siêu thị mang lại trong việc mua sắm là không thể chối cãi. Hơn nữa đi siêu thị còn được giảm giá mà không phải chen chúc nhiều như ngoài chợ. Ở siêu thị, bạn có thể lựa chọn hàng hoá một cách theo ý muốn mà có sẵn giá. Hơn nữa, trong siêu thị không phải chịu cảnh chen chúc giữa thời thiết nóng nực như ngoài chợ. Những gia hàng cũng được sắp xếp cẩn thận hơn cho người mua lựa chọn đồ.
Trong siêu thị, bạn thường thấy nhiều tiện ích mà “giúp” bạn rất nhiều. Đó có thể là chính sách của siêu thị giúp khách hàng dễ dàng mua sắm hơn. Có khi nào bạn tự hỏi, liệu siêu thị có “lừa dối” mình điều gì đó. Đặc biệt là những tiện ích mà bạn gặp ở đây. Chúng có thực sự là hữu ích và bạn được hưởng chúng miễn phí. Cùng bài viết này tìm hiểu ngay 6 lợi ích ở siêu thị thực ra là “chiêu trò’ hút khách hàng.
Tủ để đồ giúp bạn rảnh tay mua sắm
Bất kỳ siêu thị nào đều có khu vực gửi đồ cho khách hàng. Đây là một trong những biện pháp an ninh tại đây đề phòng khách lấy trộm đồ rồi cho vào túi của mình. Thực tế, đây chỉ là mục đích nhỏ của siêu thị. Chủ yếu là họ muốn khách hàng được rảnh tay khi mua sắm. Khi không có gì vướng bận trên người, bạn sẽ muốn mua sắm nhiều hơn.
Bí mật của những chiếc xe đẩy
Bạn có bao giờ để ý những chiếc xe đẩy hàng trong siêu thị được thiết kế lạ mắt hay không? Cấu tạo của xe đẩy là hình thang với phần đáy nhỏ hơn. Nó khiến khách cảm thấy mình chưa lấy được nhiều hàng. Từ năm 2009, kích cỡ của xe đẩy trong siêu thị đã tăng gần gấp đôi giúp cho doanh số tăng trung bình 40%.
Bên cạnh đó, bạn có thấy khi xe hàng trống, xe sẽ phát ra những tiếng rất khó chịu. Lý do vì kim loại trong xe đẩy rung lắc. Thiết kế của xe đẩy kết hợp với phần gạch nhám và có gờ. Nó khiến bạn phải di chuyển chậm hơn dẫn tới nhìn ngắm nhiều sản phẩm hơn, mua nhiều hơn. Nó thôi thúc khách hàng cho thêm đồ vào giỏ để khiến nó làm ồn.
Tích tem để mua hàng giảm giá
Chắc hẳn ai cũng đã quá quen thuộc với chiêu trò này. Mỗi khi thanh toán xong, bạn sẽ được tặng một số tem tích điểm ứng với số tiền trong hóa đơn. Tích đủ một số lượng tem, bạn sẽ được đổi tem lấy những sản phẩm tương ứng. Điều này kích thích bạn mua thật nhiều để tích đủ số tem và giành lấy “phần thưởng”. Mặc dù đôi khi những phần thưởng này không có giá trị cao cho lắm.
Thẻ thành viên không chỉ để tích điểm
Tất cả các mart lớn đều mong muốn khách hàng làm thẻ thành viên. Khi bạn đăng ký thẻ thành viên, bạn sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt,… Mặt khác, thẻ này sẽ kích thích khách hàng thường đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn. Các siêu thị vì thế sẽ thu thập được thông tin khách hàng như tên, tuổi, thông tin liên hệ,… Những điều này sẽ giúp các siêu thị hiểu rõ thói quen mua sắm của bạn hơn.
Cung cấp khu vực ăn uống
Một số mart lớn đều cung cấp cho khách hàng một khu vực riêng để ăn uống, nghỉ ngơi. Đây là một tiện ích giúp siêu thị thu về kha khá doanh thu ngoài bán hàng. Bởi khách hàng sẽ có nơi để nghỉ ngơi, mua và ăn những món bán tại siêu thị, từ đó mà “nạp đủ năng lượng” để tiếp tục mua sắm.
Đóng gói những sản phẩm bình thường thật đẹp mắt
Không thể phủ nhận tác dụng của bao bì đẹp mắt trong kinh doanh. Nó ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng. Chính vì thế, thường đóng gói một số sản phẩm như một hộp quà để kích cầu mua sắm. Ví dụ như chai sữa tắm, dầu gội được đóng gói với bông tắm hay các loại hoa quả được đặt trong những gói quà đẹp mắt… Đôi khi những hộp sản phẩm này có giá đắt hơn khi mua lẻ nhưng khách hàng vẫn rất thích mua.
Cùng tìm hiểu thêm nhiều bài viết hay tại JMB News.
Nguồn: Eva.vn