Cách cho trẻ đi học mầm non không khóc?

Cách cho trẻ đi học mầm non không khóc?
Câu cửa miệng của con trong những ngày đầu đi học sẽ là “Con không đi đâu”. Khóc lóc vật vã, bám chặt lấy cha mẹ,… là những tình trạng của trẻ mỗi khi chở đến trường. Để con chịu đi học, gia đình phải hết sức dỗ dành, nịnh nọt; có khi còn dùng đến các biện pháp mạnh là quát mắng, dọa dẫm. nhưng các phương pháp “cưỡng chế” như vậy chỉ có tác dụng nhất thời. Lâu dài, nếu cứ kéo dài tình trạng này con sẽ hình thành tâm lý sợ học, coi việc đi học là ép buộc. Có những cách cho trẻ đi học mầm non không khóc
Vậy làm sao để những ngày đầu đi học không còn là “nỗi khiếp sợ” với cha mẹ và bé; làm sao để bé chịu ngoan ngoãn đi học. Đó là nỗi lo lắng, trăn trở của đa số cha mẹ.
Khi con đến tuổi đi học mẫu giáo, rất nhiều  bậc cha mẹ phải lo lắng , trăn trở hoặc cảm thấy tội nghiệp cho con;  khi đưa đến lớp con khóc nhè;  đặc biệt là lần đầu tiên con đi học. Trong bài viết này  sẽ chia sẻ các bậc phụ huynh cùng các cô giáo mầm non bí quyết dỗ trẻ không khóc khi đi học mẫu giáo, mầm non

Cách cho trẻ đi học mầm non không khóc

 cho trẻ đi học mầm non

Thực hành chơi mô phỏng với con bạn – Chuẩn bị trước khi nhập học

Để con đi học mầm non không khóc là  cung cấp cho con cả kiến thức và niềm vui. Tạo bầu không khí thoải mái ở lớp học để con có thể chuẩn bị tâm lý trước cho bản thân và biết mình có thể gặp phải những việc như nào. Con sẽ gặp ai ở trường?

Rèn luyện con bạn hòa hợp  với bạn bè của con. Ví như, giả sử tình huống nếu muốn chơi với bạn; con cần  nói gì đây. Để xây dựng lòng tin ở trẻ em ở một mức độ nhất định.

Tự mình đón và giao trẻ trong tuần đầu tiên

 cho trẻ đi học mầm non

Trẻ giai đoạn từ 2-3 tuổi  là giai đoạn  đáng lo nhât khi  xa cha mẹ. Vì vậy, khóc trong ngày đầu tiên đi học không có gì lạ. Việc phụ huynh nên làm là tạo dựng lòng tin cho con cái. Bằng việc gửi con một mình để con hiểu được cha mẹ không bỏ rơi mình.

Khi đến trường; Nếu con  thương lượng, hãy gửi con đến trước lớp học, nhưng không phải tạm biệt trong một thời gian dài. Việc này sẽ làm con cảm thấy lo lắng  hơn. Và hứa với con là sẽ quay lại đón ngay khi tan lớp. Các con sẽ có thể đến lớp với sự tự tin rằng mình không bị cha mẹ bỏ lạii.

Và phụ huynh không nên tỏ thái độ lo lắng cho con; vì sẽ gây tình trạng lo lắng cho trẻ. Làm con khóc  hơn và không muốn đi học nữa.

Tiếp tục nói chuyện với bọn trẻ

Sau khi đi đón trẻ, phụ huynh nên cùng nói chuyện với con. Hỏi ngày hôm nay con học được những gì. Cô giáo có đẹp không; con quen những bạn mới nào….

Hãy để con bạn chia sẻ tâm sự của con và cho con thời gian để thảo luận và bày tỏ cảm xúc , quan điểm của chúng về các hoạt động khác nhau. Ở trường hôm đấy, con thích và không thích gì. Để con vui chơi với những người bạn mới để con bạn sẽ muốn đến trường sau này trong ngày.

Không đe dọa, không ép buộc

không nên ép con

Đừng để con có hình ảnh không tốt về giáo viên. Con sẽ sợ và không tin tưởng vào giáo viên của mình. Sợ giáo viên trừng phạt nếu con làm gì đấy sai. Hoặc sử dụng cảm xúc quá giận dữ,  đánh mắng khi trẻ quấy khóc và không muốn đi học. Việc  này khiến con lo lắng đến mức sợ đến trường.

Bạn nên thường xuyên nói chuyện với con cái để hiểu con hơn. Khi con buồn thì cần động viên, tạo niềm tin cho con để con cảm thấy thích ra ngoài học hỏi môi trường mới.

Dạy con bạn cảm thấy tự hào và giá trị bản thân

Một trong những lý do khiến trẻ không muốn đến trường có thể là do con thấy mình thua kém bạn bè. Không giỏi như bạn bè xung quanh. Vì khi bé, cha mẹ chăm sóc con quá cẩn thận và không bao giờ để con  tự làm bất cứ việc gì. Trẻ em vì thế mà thiếu tự tin. Và thiếu cảm giác chắc chắn hơn.

Con khó hòa nhập được với bạn bè nên không muốn đi học. Phụ huynh nên tập cho con thói quen tự lập, như tự tắm rửa, mặc quần áo, ăn uống, giúp mẹ nấu nướng. Hoặc giúp nhặt nhiều thứ khác nhau. Hãy khen con mỗi khi con hoàn thành bài tập để tạo cho trẻ cảm giác tự hào nhận ra giá trị bản thân , thấy bản thân quyết đoán hơn, dễ hòa đồng với bạn bè khiến bạn muốn đến trường mỗi ngày.

Nguồn : Theasianparent.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *